LÁ CỜ VÀ BẢN ĐỒ VIỆT NAM TUNG BAY

MỜI TRÀ NGON

Ảnh ngẫu nhiên

Bdn1.jpg Bdl.jpg Mh.jpg WP_20151029_034.jpg WP_20151029_032.jpg WP_20151028_009.jpg Zalo_635779492332086204.jpg Zalo_635726893969518239.jpg WP_20150824_001.jpg Zalo_635730680790365414.jpg WP_20150905_004.jpg WP_20150905_003.jpg Bac_ho_voi_thieu_nhi.jpg Vangtrangcodonlovely_90_120_8.jpg

BÁO ĐIỆN TỬ

THƯ GIÃN

LIÊN KẾT

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hộp thư

    Hãy gửi Email cho tôi !

    Sắp xếp dữ liệu

    HAI DÒNG TRƯỢT HAI BÊN

    LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THỊ TRẤN BA TƠ XIN KÍNH CHÀO

    LỜI TỰA

    Chào mừng quý vị Đại biểu, Ban giám khảo, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn Đội viên đến với websiet trang thông tin báo tường điện tử của Liên Đội Trường THCS TT Ba Tơ. Lời đầu tiên cho phép Liên Đội trường THCS TT Ba Tơ được gửi tới các quý vị đại biểu, Ban giám khảo, quý thầy giáo, cô giáo và các bạn Đội viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc Hội thi của chúng ta thành công tốt đẹp. Vâng, kính thưa thầy cô! Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ người đào giếng… Từ thuở ấu thơ cắp sách đến trường chúng ta đã được thầy cô dạy dỗ những điều đó, những bài học đạo đức đầu tiên đã giúp chúng ta nên người như hôm nay. Là một người Việt Nam chúng ta không thể nào quên truyền thống tôn sư trọng đạo mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời nay. Không thầy đố mày làm nên… Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn. Thế nhưng sau khi ra đời có mấy ai còn nhớ về thầy cô giáo cũ của mình nữa không? Có ai lần tìm về lớp cũ trường xưa để thăm lại những người đã hy sinh tâm huyết giúp chúng ta thành người hữu ích? Ngày 20/11 hàng năm, ngày lễ và cũng là ngày vui của các thầy cô giáo, ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến những người cha người mẹ thứ hai đã dạy dỗ chúng ta nên người. Như chúng ta biết đấy! Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; là động lực để dìu dắt chúng em vào đời; là niềm tin, hy vọng của bao lớp học trò chúng em bước vào xây dựng con đường tương lai, là động lực để chúng em thi đua học tập và rèn luyện đạo đức để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Thầy cô là người đã giành tất cả tình yêu thương, sự chăm sóc, dạy dỗ chúng em, với mong muốn ấy một mai đây xây đât nước giàu mạnh, văn minh để sánh vai với các cường quốc năm châu. Thầy cô đã đem bao công sức, những giọt mồ hôi để đem đến cho chúng em những niềm vui, hạnh phúc, tình yêu thương đồng cảm. Mặc dù thầy cô không phải là người sinh thành ra chúng em nhưng tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc mà thầy cô giành cho chúng em quả thực lớn lao. Nhờ có thầy cô mà chúng em biết phân biệt cái sai, cái đúng, biết chia sẻ với bạn bè và luôn nỗ lực phấn đấu để giành thành tích cao trong học tập. Thầy cô là vầng trắng soi sang trên con đường chúng em đang cất bước đi, chúng em sẽ cố gắng thi đua học tập và rèn luyện vượt qua mọi thử thách để hướng tới những đỉnh cao của tri thức, của tương lai. Những mơ ước, khát khao đó thực sự sẽ trở thành hiện thực khi chúng em luôn nhận được sự chia sẻ và dìu dắt của thầy cô. Đối với những học trò như chúng em những bó hoa, những món quà dâng tặng cho thầy cô trong ngày 20/11 này chắc có lẽ là rất đơn giản, nhưng tinh thần phấn đấu học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức để đem lại nhiều điểm mười nhất đó mới là niềm vui sướng và tự hào nhất của thầy cô giáo! Hôm nay, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày tôn vinh người thầy, người cô trong suốt tháng năm vất vả dạy dỗ chúng em trở thành người có ích cho xã hội, Liên Đội trường THCS TT Ba Tơ xin gửi đến thầy cô những vần thơ, những mẫu chuyện, những lời ca cùng những tình cảm chân thành nhất. Cảm ơn tất cả thầy cô giáo đã thương yêu, dạy dỗ chúng em khôn lớn trưởng thành; tình yêu thương này chúng em mãi ghi nhớ và khắc sâu trong lòng. !

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Giai thoại danh nhân và người thầy vĩ đại >

    ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP THẦY GIÁO DẠY LỊCH SỬ NỔI TIẾNG

    Mặc dù Đại tướng Võ Nguyên Giáp được thế giới biết đến bởi thiên tài quân sự, nhưng hình ảnh của vị tướng “võ - văn song toàn” còn ghi dấu ấn rõ nét trong ký ức người dân Việt Nam với tư cách là nhà giáo dục - thầy giáo dạy Lịch sử nổi tiếng.

    new_picture_2_500_01

    “Tôi sẽ chỉ nói với các em về hai chủ đề: cuộc cách mạng và Napoléon”

    Trong trí nhớ của nhiều thế hệ học trò, ông là diễn giảng rất giỏi về các đề tài lịch sử, đặc biệt là lịch sử quân sự. Các học sinh cũ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhớ về ông như một “chiến binh cuồng tín, không mấy khi mỉm cười và không để ai thuyết phục được ông trong bất cứ lĩnh vực nào”. Người ta còn nói thêm, Đại tướng Võ Nguyên Giáp có thể vẽ trên bảng đen đến cả những chi tiết những trận đánh của Napoléon.

    Ngay từ đầu, ông đã cuốn hút cả lớp bằng cách trình bày vấn đề theo cách riêng của ông. Đứng thẳng trước lớp, ông nhìn thẳng vào đám học trò dõng dạc nói: “Khá nhiều sách nói về lịch sử nước Pháp thời kỳ này rồi. Nếu muốn các em có thể tham khảo. Tôi sẽ chỉ nói với các em về hai chủ đề: cuộc cách mạng và Napoléon”.

    Trong cuốn sách "Võ Nguyên Giáp - Chiến thắng bằng mọi giá" của tác giả Cecil B. Curey (NXB Thế giới, tháng 8/2013, dịch giả Nguyễn Văn Sự) có đưa chi tiết: Nửa thế kỷ qua rồi, ông Bùi Diễm, cựu đại sứ của Ngô Đình Diệm tại Mỹ thời đó là một cậu bé 13 tuổi, vẫn không bao giờ quên được phương pháp sư phạm của Đại tướng Giáp: “Sự miêu tả chi tiết về sự tàn tạ của vương triều cũng như đồi bại của Marie Antoinette đã đưa học trò đến một nhận định không chút nghi ngờ về số phận dành cho nền quân chủ Pháp. Như bị hút hồn về cuộc cách mạng Pháp và những nhân vật nổi bật của thời đó: Danton Robespierre, ông giáo sư họ Võ sôi nổi hào hứng kể lại những việc làm của Uỷ ban cứu quốc, của Công xã Paris để trừng trị bọn phản cách mạng, bảo vệ lợi ích của quần chúng”.

    Ông muốn học trò của ông hiểu “tại sao một đội long kỵ binh (kỵ binh cận vệ của nhà vua) lại được bố trí ở vị trí chính xác như thế hay đội cận vệ của Napoléon đã nổ súng đúng lúc như thế nào để giành chiến thắng”. Lớp học im phăng phắc, đám học trò thiếu niên đang ở tuổi hiếu động bị cuốn hút về những câu chuyện kể hết sức hấp dẫn như sống lại đến từng chi tiết võ công hiển hách của Napoléon. Tướng Giáp nói rằng ông giảng giải kỹ về các trận đánh của Napoléon đơn giản vì ông có trách nhiệm phải giảng về cách mạng Pháp. Vì vậy ông phải nghiên cứu kỹ chiến lược và chiến thuật của Napoléon.

    Vị tướng tâm huyết với giáo dục

    Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp viết khá nhiều bài báo, cả hàng trăm bài; xuyên suốt, nổi bật trong các bài viết như thế là tư tưởng chỉ đạo sát sao mang tầm chiến lược với mục tiêu xây dựng con người Việt Nam mới xã hội chủ nghĩa và chủ trương phát triển toàn diện con người, là tư tưởng chỉ đạo đổi mới mạnh mẽ, cải cách triệt để nội dung và phương pháp giáo dục.

    new_picture_3_01

    Đại tướng thường tâm sự với các vị lãnh đạo ngành, các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên rằng: “Giáo dục và đào tạo không chỉ có sứ mệnh nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài… mà còn có sứ mệnh tạo ra những định hướng giá trị về văn hóa, đạo đức, thẩm mỹ và tinh thần có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển tiến bộ của xã hội, bởi vì giáo dục và đào tạo là mục đích của cuộc sống, vì con người và vì cuộc sống…”.

    Trong nhiều thập kỷ qua, một trong những nhiệm vụ lớn lao có tầm quan trọng chiến lược trong suốt thời kỳ quá độ tiến lên CNXH là đào tạo con người phát triển toàn diện, có tinh thần làm chủ và năng lực làm chủ, có tinh thần yêu nước và lý tưởng XHCN, có trình độ văn hoá và khoa học ngày càng cao. Đại tướng khẳng định: Cần phải coi chiến lược con người, “tất cả cho con người và tất cả vì con người” có tầm quan trọng đặc biệt trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    Từ sự khẳng định: “Sự phát triển của con người là liên tục… Con người là một thể thống nhất với sự phát triển liên tục, không thể chia cắt được trong không gian, trong thời gian”, Đại tướng nhấn mạnh: Giáo dục với tư cách là quá trình hướng dẫn sự phát triển con người, cũng phải liên tục. Giáo dục thế hệ trẻ là một quá trình liên tục từ khi lọt lòng mẹ cho đến lúc trưởng thành và là sự nghiệp của toàn xã hội.

    Cần phải tạo ra được một môi trường giáo dục thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội, đảm bảo “giáo dục toàn diện, giáo dục thường xuyên, giáo dục liên tục”, thực hiện được sự kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục chính trị, tư tưởng và lối sống XHCN, phổ cập văn hoá, khoa học, kỹ thuật và công nghệ song song với phổ cập nghề nghiệp. Ông chủ trương: cần phải hình thành trong toàn xã hội một phong trào, một nếp sống chăm lo học hành sôi nổi trong cả nước, học ở trường, học ở nhà, học ở xã hội, vừa học vừa làm, theo tinh thần “học tập, học tập nữa, học tập mãi mãi”. Học tập để thành con người mới XHCN, học tập để xây dựng thành công xã hội văn minh và hạnh phúc, học tập để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    Ông là một vị tướng có tầm nhìn xa trông rộng, luôn coi trọng thực tiễn là lý luận, là chân lý, dám nhìn thẳng vào sự thật, nhìn thẳng vào khuyết điểm để chuyển bại thành thắng, rất chịu khó học tập, lắng nghe ý kiến hay của quần chúng, chuyên gia, các nhà trí thức, khoa học… Ông đã đề xuất nhiều vấn đề đi trước thời gian như có ý kiến rất sớm về kinh tế tri thức, kinh tế biển, khoa học kỹ thuật công nghệ cao, kinh tế trang trại, chiến lược phát triển con người…

    Khi Đảng tiến hành công cuộc đổi mới, ông ủng hộ mạnh mẽ chủ trương đổi mới toàn diện cả về kinh tế, chính trị và phương thức lãnh đạo củaĐảng cầm quyền nhằm mục tiêudân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

    Chất lượng giáo dục đào tạo là chất lượng toàn diện (chính trị, chuyên môn, sức khoẻ) được xác định trên cơ sở mục tiêu giáo dục đào tạo của từng ngành học, từng loại hình giáo dục, từng cấp học gắn chặt với những mục tiêu kinh tế - xã hội của cả nước, từng ngành từng địa phương trong từng thời kỳ. Theo ông, để nâng cao chất lượng giáo dục, các nhà trường cần phải thực hiện: giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức; giáo dục tri thức văn hoá và khoa học; chú trọng giáo dục lao động sản xuất và công tác hướng nghiệp; giáo dục thể chất và thẩm mỹ.

    Ở chuyên ngành nào thuộc phạm vi mình phụ trách, ông cũng đều có những ý kiến xác đáng, thấu tình đạt lý. Với ngành sử học, ông góp rất nhiều chính kiến rất cơ bản. Ông cho rằng môn Sử - Địa giúp ích rất lớn về nâng cao tri thức, lòng yêu nước và trách nhiệm với xã hội. Và ông đặt câu hỏi: “Mình đã nhiều lần đi trao giải cho các học sinh giỏi Toán, Vật lý nhưng sao không thấy có giải của môn Sử - Địa? Cần nghiên cứu vấn đề này kể cả trong cách dạy và học, cùng với nhiều hình thức sinh động khác”.

    Ngay cả sau khi nghỉ hưu, tuổi đời rất cao, nhưng khi được hỏi, ông vẫn rất minh mẫn, sắc sảo, sáng suốt đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho Đảng, Chính phủ và Quân đội.

       (Theo Tiến sĩ Sử học Phạm Anh/ Dân trí                                                                     Nguồn: http://vietnamnet.vn


    Đội viên sưu tầm: Bùi Minh Nguyệt Lớp 8B

    Chi Đội: Nguyễn Bá Ngọc

    Liên Đội trường THCS TT Ba Tơ


    Nhắn tin cho tác giả
    Liên Đội @ 14:39 12/11/2015
    Số lượt xem: 221
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến